Bạn có biết hoa hồng có ý nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta ?      

Bạn có biết hoa hồng có ý nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta ?

Ngay khi chỉ nhìn vào những cánh hoa đỏ thắm, chúng ta như bị thôi miên vào thế giới của tình yêu. Hoa hồng không chỉ cho chúng ta cảm nhận về tình yêu bất diệt mà bên cạnh đó nó còn tượng trưng cho sự tái sinh, bất tử.Nhưng bạn có biết tại sao hoa hồng đỏ lại là biểu tượng cho tình yêu ? Điều này sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc của bạn về ý nghĩa của hoa hồng đỏ và hiểu hơn về tình yêu của mình dành cho bạn đời.

Nhìn nhận bằng tri giác,  bạn có thể thấy màu đỏ là màu của máu và là màu biểu thị cho sự mãnh liệt, nồng nàn và say đắm. Chính vì thế hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và sâu đậm, một tình yêu thiêng liêng và bất diệt hơn bao giờ hết. Bên cạnh cái nhìn trực quan theo quan điểm về màu sắc là như vậy tuy nhiên thêm vào đó, theo như truyền thuyết của người Hy Lạp cổ đại thì hoa hồng đỏ là loài hoa dành riêng cho Thần Vệ Nữ – Nữ thần đại diện cho tình yêu và sắc đẹp.

Truyền thuyết có kể lại rằng, Nữ thần tình được sinh ra với một bông hồng màu trắng. Tuy nhiên, sau khi người chồng của nữ thần chết vì quá đau khổ mà Nữ thần tình yêu đã vô tình để những chiếc gai của hoa hồng đâm vào tay và chảy máu. Chính máu của nàng khi rơi xuống đã làm cho đóa hồng trắng kia biến thành đóa hồng màu đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của một tình yêu sâu đậm và nồng cháy, bất tử và bất diệt.

Không chỉ biểu tượng cho tình yêu bất diệt mà hoa hồng đỏ còn đặc trưng cho vẻ đẹp hoàn mỹ!!! Bởi không phải ngẫu nhiên là người ta lại chọn hoa hồng làm đại diện cho vẻ đẹp hoàn mỹ mà bởi vẻ đẹp vô cùng đằm thắm với sắc đỏ và quyến rũ của từng cánh hoa. Đặc biệt các cô gái phương Tây thường được ví như những bông hoa hồng đỏ. Không chỉ có vậy mà hình ảnh hoa hồng đỏ cũng thường xuyên được xuất hiện trong thơ văn, tiểu thuyết hay các tác phẩm nghệ thuật, điển hình là các tác phẩm của nhà văn Shakespeare.

Như vậy hoa hồng đỏ không chỉ đơn giản là biểu trưng cho tình yêu đôi lứa bất diệt, nồng nàn mà còn là biểu hiện cho vẻ đẹp hoàn mỹ, quý phái. Với đặc trưng này, bạn có thể tặng hoa cho người mình yêu mà còn có thể tặng cho những người phụ nữ mà bạn ngưỡng mộ với sắc đẹp và sự hoàn mỹ.

 hoachiabuon.vn