Cách chăm sóc hoa trà đẹp.      

 Cách chăm sóc hoa trà đẹp.

1. Đặc điểm

Hoa trà là 1 trong những  cây hoa truyền thống của Trung Quốc chúng thuộc vào dạng bụi và cây hoa của chúng thuộc vào chi Sơn trà và thuộc vào dạng cây hoa dạng bụi hoặc thân gỗ có màu xanh, lá đơn mọc lệch và chúng có hình dạng của cây hoa có hình bầu dục. để chúng ta có thể nhìn thấy những bông hoa to và đẹp thì tầm từ tháng 11 đến tháng 4 loại  hoa này dùng để trang trí phòng khá là đẹp.

Hoa trà chúng có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên,… và chúng có ở Vân Nam là nhiều nhất.

Hoa trà chúng thường ưa nửa sáng và nửa bóng, cũng như độ ẩm từ 5 đến 10 độ C. và nếu như vào khoảng 10 độ C thì loại hoa này chúng có thể cho ra hoa. Giống cây này chúng khá là chịu rét tốt và nếu như vào mùa đông thi chúng ta có thể nhìn tận mắt loại cây này chúng có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt như thế nào. Tuy nhiên trong khi nhiệt độ tầm 20 độ c thì không khí xung quanh chúng có thể bị lá rụng và làm cho hoa bị giảm đi tuổi thọ đáng kể.

2. Kĩ thuật trồng hoa.

Loại hoa này chúng có đặc điểm là chúng không cần phải thay chậu trong quá trình trồng và chăm sóc hoa bởi vì chúng rất ít ra rễ vậy nên nếu như bạn muốn cho hoa phát triển tốt thì có thể tiến hành thay chậu hoa tầm 2 -3 năm 1 lần cũng được. 

Đôi khi chúng ta không thích loại hoa này mọc trong chậu thì chúng ta có thể tiến hành trồng cây hoa này trong khu vườn của mình và nên nhớ là khi trồng đừng nên trồng khi có nhiệt độ cao.

Tuy nhiên hoa của chúng có những đặc điểm mà chúng yêu càu khá là cao trong quá trình chọn đất  như chúng chỉ sống được ở đất mục và đát ở những vườn rau,.. cùng với đó là thêm phân chuồng,…

Khi trồng hoa nên bón phân lót cho cây và chúng có những cây có thể bị tổn thương nên chúng ta cần phải chú ý tới nó thường xuyên nhất có thể.

Sau khi mới trồng hoa thì chúng ta nên tưới nước đẫm cho hoa và nên để vào những nơi có bóng râm. Cây hoa trà chúng không có khả năng chịu ánh sáng trực tiếp chiếu vào nên khi chúng ta trồng hoa này chúng ta nên yêu cầu nghiêm ngặt đối với loại hoa này. Chúng ta chỉ nên để tầm 15 – 20 ngày thì mới đước đuea cây ra ánh sáng trực tiếp nhẹ.

3. Cách tưới nước.

Khi trồng hoa chú ý tới việc tưới nước cho hoa vì loại hoa này chúng có dễ bị chết do ngập úng nến như chúng ta tưới quá nhiều nước vào những thời điểm không thích hợp đối với sự phát triển của cây.

 hoachiabuon.vn