cách trồng và chăm sóc hoa quỳnh      

 Cách trồng và chăm sóc hoa quỳnh

Nếu bạn là 1 người yêu hoa và muốn được ngắm hoa và muốn tự tay mình trồng nên những chậu hoa đẹp thì chúng ta có thể tham khảo cách trồng và chăm sóc hoa quỳnh dưới đây.

1.       Chọn giống

Cũng giống như những loại hoa khác thì việc đầu tiên trong việc chọn giống là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì giống có tốt thì cây mới sinh trưởng và phát triển về sau này

2.       Cách trồng

Việc làm đầu tiên chúng ta phải làm chính là chúng ta phải vứt bỏ những cành quỳnh đã già cỗi và không còn nhiều chất dinh dưỡng nữa, còn những cành cao quá thì nên ngắt đi và những ành đã cắt rồi thì nên bỏ vào chỗ mát. 1 tuần sau chúng ta có thể đem những cành đó ra trồng vào chậu mới

Sau đó chúng ta để cành quỳnh vào trong chậu và cho đất lên nhưng nhớ đất phải tơi xốp và có chất dinh dưỡng. Ấn nhẹ cho chặt và tưới nhiều nước cho chậu hoa. Sau đó chúng ta nên để chậu quỳnh ởi những nơi mát mẻ tầm 3-4 tuần, sau đó mới được mang ra ngoài trời. Sau 1 tháng thì chúng ta sẽ thấy cành quỳnh  mọc thẳng và vài năm sau hoa sẽ nở ra những chỗ đó.

Mỗi nhánh này sẽ cho ra hoa tầm 3-4 bông thường thì nó sẽ nở vào tháng 8 hoặc tháng 9 còn tùy theo khí hậu của từng vùng miền khác nhau.

Không nên nhanh chóng thay đất cho quỳnh quá sớm vì nếu như vậy cây sẽ nhanh chết. Và hoa cũng không nên để hoa ở những nơi thiếu ánh sáng. Cây quỳnh không cần phân nhưng nếu có điều kiện chúng ta nên để tưới nước phân hòa loãng cho cây hoa quỳnh.

3.       Cách chăm sóc

Cây quỳnh có khả năng sống ở những nơi ở những vùng sa mạc và những nơi có khí hậu khó khăn nên chúng ta có thể  tự tin rằng hoa quỳnh rất dễ sống không cần phải chăm sóc. Nhưng nếu hoa quỳnh phải sống trong môi trường ngập úng hay  thiếu ánh sáng thì cây vẫn sống những nó không cho ra hoa.

Cây quỳnh có thể sống ở những nơi nhiều ánh nắng những nên tránh những điều kiện ánh nắng trực tiếp, mô phỏng môi trường tự nhiên của nó. Do đó hoa quỳnh nên để ở những nơi khô mát , sau đó mới tưới nước.

Khi chúng ta mới trồng quỳnh  lúc mới chưa ra hoa vụ đầu tiên thì chúng ta nên để 1-2 tuần rồi mới tưới nước cho cây. Tránh trường hợp tưới nước thường xuyên khiến cây bị ngập úng . Cần chú ý không nên trồng quá nhiều cây hoa quỳnh trong 1 chậu vì điều đó có thểm làm cho cây hoa quỳnh không có đủ chất dinh dưỡng cũng như điều kiện để sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.  

http://hoachiabuon.vn