Câu chuyện về hoa cỏ chân ngỗng.      

 Câu chuyện về hoa cỏ chân ngỗng.

Nghe cái tên thôi chúng ta đã thấy loại hoa này có cái tên thật kì dị và lạ lùng. Không biết tại sao mọi người lại đặt 1 cái tên như vậy cho 1 lọa hoa đẹp cả hương và sắc như vậy? nếu như bạn tò mò và muốn biết thì nên đọc bài viết này nha.

Hoa cỏ chân ngỗng là loại hoa có nhiều tên gọi bắt nguồn từ nhiều nước khác nhau. Đến mỗi nơi loại hoa này được gọi với những cái tên khác nhau, như ở trong tiếng Anh thì người ta gọi chúng là hoa Anemone. Ở trong thần thoại Hy Lạp thì loại hoa anyf chúng có tên như là 1 nàng tiên nữ đẹp và được nhiều người yêu thích và sủng ái. Đây là 1 trong những nữ thần có vẻ đẹp khiến cho nhiều người khác phái phải đắm say trong sắc đẹp. Còn với những nàng tiên khác  thì phải ghen tỵ về sắc đẹp của nàng tiên nữ này. Vậy nên  mà nữ chúa của các loại hoa cảm giác rất ghen tị và đã biến nàng tiên tuyệt 1 loại hoa mà chỉ có thể nở vào mùa xuân.

Vậy nên đó là lí do vì sao mà thần gió trong thần thoại  Hy Lạp đã bỏ rơi nàng tiên này vào trong quên lãng. Tuy nhiên khác với thần gió thì thần  của những ngọn gió cở phía Bắc là 1 người mà trước đây đem lòng yêu nàng tiên nữ nhưng không nhận được tình yêu của nàng thì loại được thỏa sức vuốt ve suồng sã nàng tiên. Vậy nên mà loại hoa này chúng cảm thấy ghê sợ và không thoải mái nên chỉ cần 1 con gió trời trở lạnh là những bông hoa này nhanh chóng bị héo và úa tàn.

Đó là 1 câu chuyện theo thần thoại Hy Lạp về loại hoa  này, tuy nhiên cũng có 1 câu chuyện khác về loại hoa này nữa đó chúng là Venus và Adonis, người con trai của vua đảo Chypre. Vì người  yêu của mình mà nàng đã quên ngọn núi Olympe và  cả sắc đẹp của mình. Vậy nên mà Venus đã cùng với Adonis băng qua những ngọn đồi, với những con suối bât  kể thời tiết như thế nào để cùng chàng săn bắn. Tuy nhiên Ares – tình nhân của nàng biết đến chuyện này vậy nên đã trở nên ghen ghét và tự biến mình thành con lợn rừng để khi nào vắng mặt Venus thì có thể đâm lén Adonis. Khi Adonis chết đi thì nàng Venus cũng trở nên quá đau khổ và nàng đi vào những cánh rừng để tìm xác của Adonis và nước mắt của nàng rơi đến đâu thì ở nơi đó mọc lên những bông hoa cỏ chân ngỗng.

Như vậy hoa cỏ chân ngỗng là 1 loại hoa gắn liền với những điều tang thương và tình yêu buồn và bi. Vậy nên mà trong cuộc sống hoa cỏ chân ngỗng là loại hoa biểu tượng cho sư tiêu tan và buồn thương.

hoachiabuon.vn