Chọn bó hoa gì khi đi viếng người mất.      

 

Chọn  bó hoa gì khi đi viếng người mất.

 

Trong những đám tang chúng ta có thể thấy có rất nhiều vòng hoa tang với nhiều loại hoa khác nhau phải không của những tập thể đi viếng người mất phải không?tuy nhiên bạn cũng có thể thấy là trong những đám tang này chúng ta còn có thể nhìn thấy khá  là nhiều  bó hoa đẹp của người tới viếng. Vậy thì bạn có từng nghĩ  trên những bó hoa đẹp này thì ý nghĩa của những loại hoa đó trong ngày tổ chức tang lễ cho người mất có ý nghĩa như thế nào hay không?

 


Một số gợi ý cho việc viết câu viếng lên băng rôn.

 

 Hoa cúc

 

Với những bó hoa tang thì chắc chắn là không thể thiếu được những cành hoa cúc với màu vàng tươi, những màu sắc này của hoa cho chúng ta thấy được sự tôn trọng và lòng thành kính của người còn sống đối với người đã mất là như thế nào. Đó là 1 sự biết ơn là sự chia buồn đối với gia đình của người mất khi họ phải chứng kiến sự ra đi mãi mãi của người thân của mình.

Thông thường với những bó hoa cúc khi đi viếng người mất họ thường dành tặng cho người thân của mình như là ông bà, cha hoặc mẹ, hay là những người có công ơn với mình, hoặc là thầy cô giáo.

 


Mẫu vòng hoa tang khi đi viếng thầy cô giáo.

 

Hoa hồng trắng.

 

Với những bông  hoa hồng trắng dành tặng cho người mất thì nó muốn nối tới hình ảnh của người đã mất trong lòng của người tặng hoa là 1 người có lối sống thanh tao, tinh khiết và trong sáng, là người khiến cho biết bao nhiều người phải ngưỡng mộ .

Đối với loại hoa này thì khi mang tới viếng đám tang họ thường dành tặng cho những người thầy cô giáo của mình, hoặc là dành cho những đám tang của những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn vì mất quá sớm.

 

Hoa ly

 

 

Đi viếng thầy cô nên tặng bó hoa hay là vòng hoa tang?

 

Hoa ly là 1 trong những loại hoa đẹp và mang tới cho người ta thấy được sự sang trọng, đối với loại hoa này thì chúng ta có thể thấy là chúng thường được lựa chọn với màu vàng hoặc là màu trắng khi tới viếng người mất. những bông hoa ly này xuất hiện trên những bó hoa tang lễ cũng thể hiện cho mọi người thấy được sự kính trọng và biết ơn của người còn sống đối với sự ra đi của người mất, là sự hi vọng là sự an ủi của mình tới gia đình của họ, hãy nén đau thương và làm tốt phần tổ chức tang lễ cho người mất, vì nghĩa tử là nghĩa tận.

Với hoa ly thì người ta thường lựa chọn bó hoa này khi đi viếng người già hoặc là những đứa trẻ chúng không được may mắn như những đứa trẻ khác được nhìn thấy nhiều thứ ở trần gian mà lại ra đi nhanh chóng để về với đất mẹ thân yêu

 

 

hoachiabuon.vn