Công dụng bất ngờ ít ai biết của hoa thược dược      

 Công dụng bất ngờ ít ai biết của hoa thược dược

Như chúng ta đã biết, hoa Thược dược là một loại hoa đẹp, có nguồn gốc cùng họ nhà cúc. Hoa thược dược có bông to, nhiều màu sắc như cam, đỏ, hồng... Chính vì thế, hoa thược dược được nhiều gia đình ưa thích và thường trưng trong nhà vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Nguồn gốc và tên gọi của hoa thược dược

Hoa thược dược có nguồn gốc từ Mexico sau đó được đưa sang Tây Ban Nha và dần dần được nhân giống phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thược dược có tên tiếng Anh là Dahlia. Tên gọi này của hoa thược dược được đặt theo tên của nhà thực vật học Andreas Dahl- ông là người Thụy Điển, người đã đem giống hoa thược dược vào châu Âu vào năm 1788.

Thược dược là loại hoa tướng

Nếu như hoa mẫu đơn được coi như là hoa chúa thì hoa thược dược lại được coi là hao tướng. Sở dĩ hoa thược dược được phong làm hoa tướng vì hoa thược dược có rất nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mà mọi người chưa biết đến. Bạn sẽ phải bất ngờ với công dụng của loại hoa tướng này trong Đông y đấy!

Bài thuốc:

Lưu ý: Đầy bụng không nên dùng
– Chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng khi hành kinh, hoặc máu xấu ứ trệ sinh đau nhức; Bạch thược, Sinh địa mỗi vị 20g, Đương quy 10g. Xuyên khung 4g, gia Ngưu tất 20g sắc uống.
– Chấm dứt tình trạng băng huyết kéo dài của chị em phụ nữ, tình trạng hành kinh không dứt hoặc ngừng rồi lại thấy: nguyên liệu sẽ bao gồm các yếu tố sau kết hợp cùng thược dược: Bạch thược, Trắc bá diệp, sao sém đen, mỗi vị 12-20g sắc uống đều hàng ngày..
– Chữa tiêu khát, đái đường: Bạch thược, cam thảo lượng bằng nhau tán bột, uống mỗi lần 4g, ngày uống 3 lần.

Hoa thược dược phơi khô kết hợp với cam thảo, tán bột hòa với nước uống trong ngày. Bài thuốc này có tác dụng rất tốt cho những người bị bệnh đái tháo đường, thường hay khô miệng, khát nước...

Người bị đau bụng tiêu chảy có thể dùng: thược dược, bạch truật, phục thần, câu đằng, bối mẫu, sinh địa, cúc hoa, linh dương giác, cam thảo, trúc nhự, tang diệp, sắc lên và uống đến khi cầm tiêu chảy.

Trị chứng ho gà: bài thuốc hoa thược dược sắc lên cùng với cam thảo uống trong ngày.

Với những công dụng không ngờ như trên, hoa thược dược lại ngày càng được nhiều người nhiều nhà ưa thích và trồng trong gia đình mình để ngắm nhìn vẻ đẹp của chúng và tạo ra các nguyên liệu cho Đông y khá là hiệu quả 

http://hoachiabuon.vn