Công dụng của hoa tử đinh hương      

 Công dụng của hoa tử đinh hương

Hoa tử đinh hương nở tạo thành chùm đồ sộ, dày đặc, với hương thơm dịu ngọt, tinh khiết, sâu lắng làm say lòng bất kỳ ai nhìn ngắm lần đầu. Hoa tử đinh hương trở thành biểu tượng của tuổi thanh xuân của mỗi chúng ta, vẻ đẹp của nó khiến ta cảm nhận vẻ đẹp của cả thanh xuân này.

 Đôi nét về hoa tử đinh hương:

 Tử đinh hương thuộc loại cây thân gỗ dạng bóng mát cao lớn, nhiều cành nhánh, sống lâu năm, chiều cao khoảng 2-10m. Chiều cao và ddoooj tán rộng.. của cây tử đinh hương tương đương giống như cây nhãn.  Lá tử đinh hương hình dạng gần giống như trái tim duyên dáng với màu xanh ngọc bóng mượt, lá non có màu tím đỏ của lộc non đầy sức sống và căng tràn nhựa sống, mặt trong của lá nổi vân lên nhiều và có các khía. Hoa tử đinh hương kết thành chùm cực kỳ sai hoa với nhiều sắc độ từ tím hồng, tím tía, tím đậm hoặc trắng mang vẻ đẹp hết sức diệu kỳ bởi các chùm hoa được kết vào với nhau như những chú bướm đang kết lại với nhau. Mỗi bông hoa có 4 cánh tượng trưng cho 4 niềm vui lớn trong đời hoặc 5 cánh tượng trưng cho việc tìm thấy tình yêu đích thực. Những cánh hoa dầy, bóng xếp cong cong e ấp. Hoa tử đinh hương nở vào mùa xuân kéo dài đến đầu hè, ở vùng nhiệt đới thì hoa nở vào đợt giáp tết kéo dài đến ngoài tết.

 Ứng dụng và lợi ích cây tử đinh hương

 Tử đinh hương là loại cây thân gỗ với tán rộng chính vì vậy nó rất được ưa chuộng trồng tại các vườn hay công viên…nhằm đem lại bóng dâm, sự mát mẻ và cả một quang cảnh hết sức đẹp đẽ và tuyệt vời.

Tử đinh hương còn được trồng trước cửa nhà phố hoặc quán cà phê, khách sạn, nhà hàng… mang đến vẻ đẹp kiêu sa thu hút cùng hương thơm nồng nàn dễ chịu.

 Không chỉ có tác dụng trang trí các bộ phận trên cây tử đinh hương còn được dùng để làm thuốc:

 Nụ tử đinh hương có vị cay ngọt, tính nóng, có hương thơm có tác dụng sát trùng, làm ấm bụng lên. Nước sắc nụ hoa tác dụng đối với vi khuẩn đường ruột thuộc chi Shigella, nụ khô còn có tác dụng dùng làm gia vị để sát trùng, diệt khuẩn, trị nôn mửa,... Tinh dầu hoa có tác dụng mạnh đối với nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt làm thuốc tê trong nha khoa và diệt tủy răng, diệt sâu bọ trong răng, giúp cho hàm răng chắc khỏe.

 Ý nghĩa của hoa tử đinh hương có thể bạn chưa biết:

  Hoa Tử Đinh Hương với màu tím là màu sắc đặc trưng có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu đầu tiên và biểu trưng cho tuổi thanh xuân đẹp đẽ của những cô gái mới lớn. Tử đinh hương yếu đuối và mong manh Nhưng một khi nó đã nở hoa. Hoa của nó sẽ mãi mãi in sâu trong trái tim của những người nhìn. Tử đinh hương tím khó lòng thoát khỏi sự chiêm ngưỡng ca tụng của các nhà thơ và những kẻ yêu nhau. Họ xem loài hoa tử đinh hương tím này là biểu tượng của những cảm xúc thú vị, ngọt ngào và rất đỗi say mê trong tình đầu của mình.

 http://hoachiabuon.vn