Đặc điểm của hoa thiên lý      

Đặc điểm của hoa thiên lý

Hoa thiên lý là loại hoa hiện rất rất phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam, bởi nó không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian chúng ta sinh  sống mà chúng còn mang lại cảm giác thoải mái nhẹ nhàng lan tỏa trong tâm hồn mỗi chúng ta. Không chỉ vậy loại hoa này còn được mọi người nấu canh ăn rất ngon.

Hoa thiên lý là loại hoa thuộc dạng dây leo. Trước kía loại hoa này thường được mọc thưa thớt và mọc thành từng chùng ở những cánh hoa với mọc thành bụi ở những nơi hoang dại. Tuy nhiên hiện nay chúng đã được biết đến nhiều hơn và được rất nhiều người yêu thích ở như ở Trung Quốc, Ấn Độ ,…

1.     Đặc điểm 

Đây là loại hoa có thân dài chúng có thể leo cao tới 1-10m, lá của hoa có màu vàng ánh kim, khi loại hoa này còn non thì chúng ta sẽ thấy chúng có nhiều lông tơ và trên thân của chúng trước thường có màu xám nhạt. Cuống lá dài từ 1.5 – 5m.lá của hoa có hình dangj trái tim và phiến lá thì có thể dài từ 4-12 *3-10cm.

Hoa của chúng có thường mọc thành từng chùm và 1 chùm thường thì nó cho ra 15-30 hoa, cuống của hoa chúng ta thấy chúng sẽ có lông măng. Tràng hoa của hoa thiên lý có màu xanh lục dạng ánh kim,loại hoa này chúng có rất nhiều lông ở khắp nơi khác nhau, các thùy hoa có dạng hình thuôn dài, ở thùy tràng chúng ta còn thấy chúng có thêm những loại hoa hơi dày và có đỉnh nhọn. Thường thì loại hoa này chúng thường cho ra hoa vào những khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 10.

2.     Sử dụng hoa

Hoa thiên lý là loại hoa có mùi rất thơm nhưng không phải ai cũng ngửi được mùi hoa này, nếu như bạn không ngửi được hoa này bạn sẽ thấy loại hoa này chúng có mùi rất hắc.

Hoa thiên lý trong thành phần của nó có chất tinh dầu, vậy nên chùn thường được sư dụng trong nấu ăn và trong y học rất nhiều như để điều trị viêm màng kết.

Không chỉ vậy hoa thiên lý chúng còn có nhiều tác dụng trong việc điều trị các bệnh như ho và sốt nhẹ,…

Tại Việt Nam, loại hoa này chúng được trồng rất phổ biến và phát triển ở rât nhiều nơi và từng vùng miền khác nhau với tác dụng làm thành những giàn hoa để tạo bóng mát và thưởng thức vẻ đẹp của những chùm hoa thiên lý mang lại và đặc biệt là có thể lấy hoa thiên lý nấu thành những món ăn ngon và lạ miệng như nấu canh hoa thiên lý hiện nay rất phổ biến và tạo cảm giác ngon miệng

 hoachiabuon.vn