Danh sách các loại hoa bạn nên cắm vào ngày Tết      

 Danh sách các loại hoa bạn nên cắm vào ngày Tết

1.     Hoa đỗ quyên kiêu sa, may mắn

Đầu tiên chính là hoa đỗ quyên, loại hoa nổi bật với sắc đỏ đằm thắm, sắc hồng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thành đạt cho gia chủ. Hơn nữa loài hoa này rất dễ trồng, hoa xòe rộng nên việc lựa chọn trưng bày hoa này trong phòng khách là điều tuyệt vời nhất, vừa giúp mang sắc xuân vừa có tác dụng hóa giải khí xấu, tà khí.

2.     Hoa cúc vạn thọ

Từ lâu nay, hoa Cúc luôn được coi là loại hoa đem lại sự trường thọ và phát đạt. Thêm vào đó, hoa Cúc lại đứng trong 4 loại hoa quý là “ tùng, chúc, cúc, mai”. Cúc đứng thứ hai trong tứ quý, tượng trưng cho sự trường thọ, tài lộc.

Ngoài ra cúc còn được nhiều người yêu thích bởi màu sắc tươi mới và mang đến nhiều may mắn, bình yên trong cuộc sống. Vì thế, vào những ngày tết hay thậm chí những ngày thường, bạn cũng nên lựa chọn cắm một bình hoa cúc đặt trên bàn thờ tổ tiên hay đơn giản chỉ là mua một chậu hoa cúc đặc trong nhà bạn.

3.     Hoa phong lan kiêu sa và kiêu sa

Nhắc đến phong lan người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp của sự tinh tế và quý phái. Loài hoa này được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa tuyệt vời của nó. Hoa phong lan luôn luôn tượng trưng cho sự giàu có, vương giả, phú quý và mang đến nhiều may mắn. Chính vì vậy vào dịp Tết, nhiều gia đình thường lựa chọn loài hoa này trưng bày tại không gian nhà mình.

4.     Hoa trạng nguyên

Nhắc đến hoa Trạng Nguyên là ta nghĩ ngay tới sắc đỏ đặc trưng của loại hoa này. Khi nhìn sắc đỏ tươi tắn của những bông hoa trạng nguyên ấy, bạn sẽ cảm nhận được không khí rộn ràng, vui tươi, đầy sức sống trong những ngày xuân. Loài hoa này mang đến một năm mới may mắn thành công, niềm hi vọng trong cuộc sống, biểu tượng sự thành đạt trong học tập, gắn liền với hình ảnh “ trạng nguyên”. Do đó trưng bày một chậu hoa trạng nguyên trong dịp tết là không thể thiếu đối với những nhà có con đang còn đi học.

5.     Hoa đồng tiền

Một loại hoa nữa không thể không nhắc tới đó chính là hoa đồng tiền- một trong những loài hoa may mắn nhất, có ý nghĩa phong thủy và đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng, tài lộc. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, đỏ, cam, bạn dễ dàng bày trí, làm nổi bật căn nhà trong những ngày đầu năm.

6.     Hoa mai hay hoa đào

Cũng là hai loại hoa không thể không có mặt trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Nó được xem là biểu tượng trong nét văn hóa của người Việt Nam ta. Hình ảnh hoa mai hay hoa đào luôn mang ý nghĩa đặc biệt trong tiềm thức của người Việt Nam, nó không chỉ thể hiện nét đẹp trong văn hóa của người Việt mà còn thế hiện sự may mắn và tài lộc.

Trên đây là danh sách 6 loại hoa nổi bật không thể thiếu vào ngày tết Nguyên Đán tại Việt Nam. Nó không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa đặc biệt mà bạn cần phải biết.

 http://hoachiabuon.vn