Hoa mẫn đình hồng – thục quỳ - đẹp mà lạ      

Hoa mẫn đình hồng – thục quỳ

Nghe cái tên của loại hoa này chúng ta đã thấy chúng có cái tên nghe thật là và không biết chúng là loại hoa có nguồn gốc ở đâu và chúng có những hính dáng và vẻ đẹp như thế nào khi được thiên nhiên ban tặng.

Trước hết ta thấy loại hoa này chúng có nguồn gôc xuất xứ từ Trung Âu và Trung Quốc. Như như bạn từng được đến nơi như thế này bạn sẽ thấy chúng có khá nhiều vẻ đẹp khiến cho nhiều người yêu thích và say đắm lòng người.

Khi đến với Việt Nam thì loại hoa này chúng mang trong mình nhiều cái tên khác nhau và nếu như bạn thấy người ta gọi như sau thì bạn nên hiểu chúng đều là 1 loại hoa nha, như hoa mãn đỉnh hồng hay thục quỳ.

Đây là loại hoa đại diện cho sự phì nhiêu cũng như khả năng ra hoa kết quả của loại hoa này. Giống hoa này chúng là 1 trong những loại thuốc dân gian mà được nhiều người sử dụng trong việc điều trị những căn bệnh như chân ngựa sưng đau, phù lên.

Cây hoa thuộc thân thảo và chúng thường sống hằng năm, thân hoa mọc thẳng,cứng và chúng có phủ 1 lớp lông cao tới tầm 2m. Lá của hoa có những phiế lả rộng và thùy hoa có hình dạng như chân vịt nhưng không đều. Mặt của lá hoa khá là thô rạp, nhiều lông trắng. Hoa của chúng có những cuống ngắn và chúng thường được xệp lại với nhau thành từng cặp và đều mọc tập trung trên những ngọn hoa.

Những bông hoa của chúng khá là lớn và chúng có những bông hoa nhiều màu săc khác nhau với màu đổ, hồng hay là sự pha trộn của 2 loại hoa này với nhau. Quả của hoa nằm trong đài hoa và chúng thường trổ bông hoa vào mùa xuân.

Loại hoa này chúng rất ít phân cành và chúng chỉ nở hoa khi mà chúng có nở ra những bông hoa dài. Mỗi nách của hoa chúng ta có thể thấy được tầm 2 – 3 nụ hoa và chúng nở khá là to.

Khác với những loại hoa khác thì loại hoa này chúng nở từ dưới mà lên, là của nó càng lên cao thì càng nhỏ và chúng ở trên ngọn chỉ còn thấy những nụ hoa.

Hiện nay với khả năng và sự phát triển của khoa học thì chúng ta có thể thấy được vẻ đẹp của loại hoa này với hình dáng của cây khá lùn, hoa như đã nới thì chúng có nhiều màu sắc khác nhau khá là đa dạng và sinh động với những cánh hoa là hoa đơn hay hoa kép.

Trên đây là 1 số thông tin về loại hoa này nếu như bạn quan tâm tới hoa thì bạn có thể tham khảo và để hiểu hơn về loại hoa này

hoachiabuon.vn