Ý nghĩa của hoa mẫu đơn      

 Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại hoa được mệnh danh là “chúa của muôn loài hoa”. Không chỉ về vẻ đẹp của nó mà chúng còn có những hương thơm khiến cho chúng ta không thể cưỡng lại được.

Hoa mẫu đơn là loại hoa nở rất nhiều lần trong năm và chúng có tuổi thọ trên 100 năm và chúng thường mang trong mình những vẻ đẹp hấp dẫn thu hút những ngươi xung quanh nhất là những người làm vườn . Đồng thời loại hoa này cũng là 1 trong những nét đẹp mang đậm bản sắc của nhiều nước

Loại hoa này được mệnh danh gắn liền với những người đẹp của các vương triều trước kia như ở Hồng Kong đặc biệt là từ thế kỉ thứ 5 đến thế kỉ thứ 13 trước công nguyên.

Loại hoa mẫu đơn này hiện nay có mặt ở rất nhiều nơi và có nhiều cái tên gọi khác nhau tùy vào từng vùng miền của mình. Loại hoa này cũng là 1 trong những loại hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau như các loại hoa khác như hoa hồng, hoa lan, hoa cúc,…tuy nhiên chúng cũng có những đặc điểm riêng biệt khác nhau để phân biệt với những loại hoa khác. Đồng thời ở chúng ta còn thấy chúng có những ý nghĩa chung , tuy nhiên tùy theo từng miền mà người ta có những ý nghĩa khác nhau cho hoa mẫu đơn.

1.     Đối với văn hóa của Việt Nam

Ở Việt Nam thì loại hoa mẫu đơn đươc cho là loại hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng nhiều của cải và sự sung túc, giàu có, mang lại cho chúng ta nhiều may mắn. Vậy nên trong những dịp tết đến xuân về nhiều người thương lựa chọn loại hoa này để trang trí trong không gian sống của mình không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà cũng một phần vì ý nghĩa của hoa với mong muốn 1 năm mới rươc lộc vào nhà, cầu mong sự may mắn những điều thuận lợi sẽ đến cho gia đình mình.

2.     Đối với văn hóa Trung Quốc

Trung Quốc  người ta thường cho rằng hoa mẫu đơn là một loại hoa quốc sắc thiên hương, không có loại hoa nào có thể đẹp và thay thế được nó. Ở những thời kì trươc của Trung Quốc nếu như chúng ta muốn ngắm hoa mẫu đơn thì chỉ có những người tronh  hoàng cung mới được ngắm là những người vua chúa,…loại hoa này vô cùng được coi trong chỉ có những người đẹp mới được ví như hoa mẫu đơn hay những nàng công chúa và người nàng hậu phi tần mới được đội trên đầu có những bông hoa mẫu đơn. Người Trung Quốc họ cho rằng loại hoa này mang lại cho họ sự thịn vượng, sung túc và giàu sang gắn liền với nó là săc đẹp. 

hoachiabuon.vn