Ý nghĩa của hoa sen đá- loại hoa của tình yêu vĩnh cửu      

 Ý nghĩa của hoa sen đá- loại hoa của tình yêu vĩnh cửu

Hoa đá hay còn có tên gọi khác là sen đá, là loại cây nhỏ, gần như không có thân, lá mọng nước, các lá xếp tầng tầng lớp lớp hoặc có thể xếp so le nhau tùy từng loại. Sen đá có đặc tính rất dễ trồng, nó có thể thích nghi ở mọi điều kiện thời tiết, khí hậu, địa hình hay địa điểm sống. Đặc biệt khi lá rất lâu rụng, khi mà lá rụng thì có thể đã nảy chồi mới tạo thành một cây mới.

Sở dĩ có rất nhiều người muốn trồng hoa sen đá và mong muốn có một chậu hoa sen đá nhỏ đặt trên bàn học, bàn làm việc hay phòng khách là vì đặc tính dễ trồng, dễ phát triển và vẻ đẹp đặc biệt có chúng, không chỉ có vậy nhiều người chọn mua hoa sen đá là bởi ý nghĩa vô cùng sâu xa ẩn sau trong từng cánh lá sen tươi xanh.

Cây và hoa sen đá mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, một tình yêu bền vững, một tình yêu trọn đời, tình yêu ấy mãi trường tồn, thủy chung không thay đổi theo không gian và thời gian. Gắn với hình ảnh hoa sen đá như ngầm ám chỉ con người với sức sống mãnh liệt, không hề cầu kỳ, phô trương nhưng tất cả đều căng tràn sức sống, yêu đời.

Từ sức sống mạnh mẽ ấy gắn liền với hình ảnh so sánh hoa sen đá, con người ta muốn gửi gắm và mong muốn những ước nguyện của mình về một tỉnh yêu nồng nàn, chân thành, thứ tình yêu bất diệt chẳng thể tàn phai. Không một ai có thể luôn gặp may mắn trong tình yêu bởi trong sự êm đềm của tình yêu thì sẽ không ít lần chúng ta cãi vã, gặp chút sóng gió trở ngại nhưng cuối cùng, bằng sức mạnh bền bỉ và nhiệt thành của tình yêu đích thực, điều đó sẽ khiến chúng ta gắn bó với nhau lâu hơn và cùng nhau vượt qua muôn vàn kho khăn phía trước.

Không chỉ có vậy, hoa sen đá còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt. Hoa sen đá mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Việc trồng sen đá trong nhà là điều rất dế dàng nhờ sự thích ứng tốt của loại hoa này. Màu xanh tươi mát của hoa sen đá có thể khiến cho căn phòng trở nên tươi mới hơn và mang lại tài lộc, phu quý cho gia chủ.

Từ sức sống và ý nghĩa ẩn sâu của hoa sen đá, mọi người nên nhìn nhận cuộc sống này một cách tích cực hơn, mọi chuyên đều có cách giải quyết nếu như bạn biết vượt qua nó, mạnh mẽ đối diện với nó cũng giống như loại sen đá chống chọi với điều kiện sống khắc nghiệt của nó.

 hoachiabuon.vn