ý nghĩa mà hoa hồng trắng mang lại      

 Nhắc đến những loại hoa có màu trắng người ta nghĩ ngay đến những loại hoa này có một vẻ đẹp của tình yêu hay tình bạn trong sáng thuần khiết, tinh khôi. Điều đó càng được khẳng định trong loại hoa hồng trắng.

Nguồn gốc của hoa hồng trắng

Nếu ai yêu hoa có thể nhơ ngay đến những câu chuyện cảm động của nữ thần tình yêu Venus. Qua đó nàng bước ta từ bọt biển và rơi  xuống, tại nơi này chính là nơi hoa hồng trắng xuất hiện.

Ý nghĩa mà hoa hồng trắng mang lại

Màu trắng là màu của sự ngây thơ, trong sáng, thuần khiết. Vì vậy hoa hồng trắng là loại hoa đại diện cho 1 tình yêu thuần khiết, tinh khôi, thiêng liêng, không lẫn tạp chất trong tình yêu. Hai tâm hồn, 2 trái tim , 2 nhịp đập hòa quyện với nhau  trong lẫn tạp chất, không bao gồm dục vọng, cám dỗ của xã hội.

Hoa hồng trắng là loại hoa đại diện cho sự trường tồn, vĩnh cửu, là loại hoa đem đến hơi thở mới lan tỏa ra khắp không gian và thời gian. Là loại hoa đại diện cho ánh sáng không có gì có thể thay đổi được. Vì lí do đó mà hoa hồng trắng luôn là loại hoa được sử dụng là tâm màu chủ đạo của những đám cưới các nước phương tây hay bây giờ là các nước phương đông. Đặc biệt là những đám cưới được tổ chức trong các nhà thờ.

Ngoài ra hoa hồng trắng có nhiều nơi có ý nghĩa rằng nó thể hiện cho sự tôn kính, sự kính trong của mình với những người đã mất nên nó thường được sử dụng trong các lễ viếng 

Hoa hồng trắng còn là đại diện cho sự hòa bình, đoàn kết nên trong các nghi lễ giữa các nước với nhau người ta thường hay sử dụng những loại hoa này cho bầu không khí của hôm đó. Có thể là tặng 1 bó hoa cho đối tác chẳng hạn.

Ở những năm 1840 loại hoa hồng trắng rất được biết đén rộng rãi với  với ý nghĩa muốn nhắn gửi với đối phương rằng:

  +Như cô dâu họ muốn qua đó nhắn gửi đến người chồng của mình rằng họ còn trong trắng.

   +Nếu như trong bó hoa đó có 1 bông hồng được thêm vào thì nó có nghĩa rằng nó người đó vẫn còn non nớt, thiếu chín trắng trong tuổi trẻ.

Như vậy hoa hồng trắng là loại hoa rất được yêu thích và sử dụng  trong nhiều trường hợp  khác nhau.  Tuy  nhiên  tùy thuộc vào tình huống mà chúng ta chọn hoa sao cho phù hợp với hoàn cảnh bởi không phải hoàn cảnh nào chúng ta cũng có thể lấy hoa hồng trắng để làm qua hay thông điệp muốn nhắn gửi đến người được tặng hoa. Cũng giống như vậy ý nghĩa của hoa hồng trắng ở mỗi nơi mỗi khác nên chúng ta cũng phải cẩn thận để tránh gặp phải những điều kiêng kị của họ.