Hoa cúc có sức quyến rũ như thể nào?      

 Hoa cúc có sức quyến rũ như thể nào?

Hoa cúc là 1 trong những loại hoa được trồng và sử dụng phổ biến ở nước ta hiện nay, tùy theo như cầu của mỗi người sử dụng mà có những lựa chọn loại hoa cúc sao cho phù hợp với mong muốn của mình

Hoa cúc có thể hiện nay chúng ta đã và đang được chiêm ngưỡng rất nhiều màu sắc của hoa và với chất liệ và kiểu dáng hết sức được yêu thích. Như là chúng ta có thể ngắm hoa cúc với màu vàng, trắng, tím hồng….

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA QUỲNH

Nói tới hoa cúc thì chúng dường như có đặc điểm chung  nhất trong chi cúc là có nhiều cánh nhỏ và cúc thành từng chùm hiện được rất nhiều người ưa chuộng.

Thực chất thì trong văn hóa của người phương Đông họ thường cho rằng hoa cúc là loại hoa tượng trưng với rất nhiều câu chuyện đầy ý nghĩa. Chẳng hạn chúng ta đi tìm hiểu chút về loại hoa này như là:

Trong câu chuyện của người Trung Quốc thì họ cho rằng hoa cúc được bắt nguồn và liên quan tới câu chuyên của 1 vị vua già  khi được nhiều người nói về 1 loại thảo dược giúp cho việc trường sinh bất lão có ở trên đảo Long Phi và nếu như muốn lấy được nó thì chỉ cố thể nhờ vào những chàng trai đang trong độ tuổi 24.

Vậy nên theo như lệnh của nhà vua thì những chàng trai này bắt đâu đi lên hòn đảo Long Phi và chỉ thấy đó là 1 hoang mạc và chỉ thấy được duy nhất là 1 cây cúc sống.

 

mô hình trồng hoa ngọc nữ

Sau đó thì họ mang hoa cúc về cho nhà vua và từ đó thì người ta mới đồn rằng hoa cúc là loại hoa đại diện cho sự trường tồn và vĩnh cửu. Vậy nên bây giờ các bạn có thể lí giải được vì sao mà trong đồng xu của Trung Quốc có hình ảnh của hoa cúc rồi đó.

Còn liên quan tới đất nước Nhật Bản thì câu chuyện xoay xung quanh hoa cúc đó là vị thần c người đã khai sáng ra trái đất. Nên khi nhắc tới hoa cúc trên đất nước này thì người ta nhớ tới hình ảnh là hoa cúc đại diệ cho sự giàu sang và quyền quý của bậc đế vương. Và trong những con ấn của người thân thích hay là liên quan tới hoàng gia của Nhật Bản thì chúng ta có thể nhìn thất hình ảnh của những bông hoa cúc  được khắc họa lên đó.

 

Ý NGHĨA MÀ HOA HỒNG TRẮNG MANG LẠI

Còn ở Việt Nam thì hoa cúc gắn liền với tình cảm mẫu tử thiêng liêng mà cao quý mà chúng ta hay được nghe kể lại từ thầy cô, bạn bè hay là ông bà và bố mẹ,… và cũng chính từ câu chuyện đó mà hoa cúc đã trở thành biểu tượng thiêng liêng cao quý về tình mẹ con

hoachiabuon.vn