Quốc hoa của Việt Nam – Hoa sen      

 Quốc hoa của Việt Nam – Hoa sen

Hoa sen là loại hoa có chi thực vật là thủy tinh của các lá to,thân của hoa là thân rễ bò và bông hoa thường có mùi thơm như nước của hoa vậy nên người ta mới gọi chúng là hoa sen.

Hoa sen chúng có 2 loại hoa sen thuộc chi này và 1 trong 2 loại hoa này chúng sống tại những thung lũng  Vàng ở miền Bắc Dakota, Hoa Kỳ, thực chất loại hoa này chúng đã bị tuyệt chủng khá là lâu rồi. Còn 1 loại hoa khác  thì chúng sống chủ yếu ở Ấn Độ và Việt Nam.

Hoa cửu thảo đỏ.

Thực chất ở trong lòng mỗi người dân Việt Nam khi nhắc tới hình ảnh của loại hoa này thì người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh và vẻ đẹp tươi sáng cũng như sự thanh cao và thuần khiết mang tính dân tộc của người dân Việt Nam. Có thể là vì thế mà hoa sen đã được người dân ta chọn làm quốc hoa và là 1 trong những loại hoa tạo nguồn cảm hứng cho những nhà thơ, thi sĩ để sáng tạo ra cái gọi là nghệ thuật.

Ý nghĩa của hoa sen

 

-        Câu chuyện về hoa cỏ chân ngỗng.

Hoa sen được coi là 1 trong những biểu tượng tiêu biểu cho sự thuần khiết và trong sáng tuyệt đối của những linh hồn của cuộc sống.

-         Không chỉ vậy, hoa sen còn là 1 trong những loại hoa được cho là có sự kiên định, bền bỉ và kết hợp thêm với thần thái cho thấy sự ung dung và tự tại nhưng lại mang theo 1 sự quý phái và sang trọng thêm với điều gì đó gọi là sự tao nhã.

-         Ngoài ra hiện nay chúng ta có thể thấy hoa sen xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau và mỗi loại hoa sen chúng lại có những ý nghĩa và những nét riêng biệt tạo nên sức hút tuyệt vời.

+ hoa sen đỏ: chúng là loại hoa sen tạo cho con người ta nhớ về hình ảnh và bản chất nguyên thuyer của những trái tim và là 1 trong những đóa hoa sen đỏ thể hiện về tình yêu và sự đam mê kết hợp thêm với sự năng động và sáng tạo.

+ hoa sen xanh: đây được coi như là 1 trong những loại hoa biểu tượng cho trí tuệ và sức mạnh tuyệt vời của ý chí cũng như nghị lực cao cả kiên cường và nhữn niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống.

 

Câu chuyện về hoa cà phê

+ hoa sen hồng: đây được xem là loại hoa đại diện cho thấy sự tối thượng, thường ta chỉ được nhìn thấy loại hoa này trong những dịp dành cho các vị tối cao và là đóa hoa sen mà các vị Phật trong lịch sử từ trước đến nay hay sử dụng.

+hoa sen tím thẫm: là loại hoa sen đại diện cho sự huyền diệu

 

hoachiabuon.vn