Vì sao lại có sự xuất hiện của màu vàng trong đám tang?      

 

Vì sao lại có sự  xuất hiện của màu vàng trong đám tang?

 

Đám tang theo như ý nghĩa của nền văn hóa của Việt Nam thì đám tang là 1 trong những lễ nghĩ cực kì quan trọng của người còn sống đối với người mất. Bởi trong đám tang là lúc mà những người thân và người xung quanh có mối quan hệ với người mất họ 1 lần cuối cùng gửi tới ngươi mất lời chia buồn cũng như là 1 lần cuối cùng có thể được gặp mặt họ trước khi họ ra đi mãi mãi.

 

 

HOA CÚC HOÀNG NGÂN – GOLDEN EYE

 

Và trong đám tang chúng ta có thể thấy có rất nhiều màu sắc xuất hiện trên những vòng hoa tang mà người ta đến kính viếng vong linh của người mất. Và chắc chắn là các bạn có thể thấy được màu vàng là 1 trong những màu xuất hiện nhiều nhất có trong đám tang cũng với những màu khác như là màu trắng hay là màu đen.

Vậy màu vàng xuất hiện trong những vòng hoa của đám tang nó thường mang tới ngụ ý gì với người thân và người mất vậy, mà lại được nhiều người sử dụng đến như vậy.

Trước hết ta có thế thấy màu vàng trong đám tang thường gợi cho con người ta tới những niềm vui. Điều này trở nên thật là lố bịch trong 1 đám tang mà toàn những nét u sầu đến như vậy. Thực ra nó không hề lố bịch hay là kệch cỡm 1 chút nào hết.

Bởi vì là màu vàng thường gợi cho ta tới hình ảnh của những tia nắng ấm áp của, của ánh nắng mặt trời, nó như đang chiếu thẳng tới trái tim của chúng ta sưởi ấm cho tâm hồn của chúng ta vậy, thì nó cũng là 1  lời an ủi tới những người thân của người mất, hãy nén bớt đầu buồn về sự ra đi của người mất.

 

 

HOA CÚC SAO NHÁY

 

Còn đối với người mất thì vòng hoa màu vàng như là 1 lời chúc cho họ sớm được siêu thoát cũng như là được tự do, được đi tới 1 thế giới vĩnh hằng, ở những nơi người ta theo Công giáo thì người ta còn nhắc tới vòng hoa vàng là nhắc tới sự mong muốn và hi vọng về Mẹ Maria sẽ giang rộng vòng tay của mình để đón nhận những linh hồn của người thiếu may mắn này.

Ngoài ra màu vàng của những vòng hoa nó còn là biểu tượng của tình hữu nghị và những khởi đầu mới, hãy thoát khỏi những u buồn và đau khổ của hiện tại để tiếp tục tiến về phía trước nó như là 1 lời động viên hay là 1 bàn đạp cho sự tinh tế và những điều tuyệt vời đang đợi bạn phía trước.

 

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA HOA THIÊN LÝ

 

Thêm nữa, với những hình ảnh của hoa màu vàng chắc chắn sẽ làm cho bạn nhớ tới hình ảnh của những người đã mất nhưng là những điều hạnh phúc và vui vẻ cũng như là những thành công và thành tựu mà họ đã đạt được khi còn sống, để cho những người thân của họ thấy được những điề đó như là 1 niềm tự hào và nhớ mãi không quên về sau này

 

 

hoachiabuon.vn