Vì sao trong vòng hoa tang đều có sự xuất hiện của hoa cúc?      

 

Vì sao trong vòng hoa tang đều có sự xuất hiện của hoa cúc?

 

Cũng giống như 1 số loại hoa khác thường xuyên xuất hiện trong tang lễ thì hoa cúc chắc chắn là 1 loại hoa không thể thiếu đối với những ngày như thế này. Gần như nếu bạn đi tới đâu trong bất kì đám tang nào thì hoa cúc cũng xuất hiện và có mặt ở đó với nhiều màu sắc khác  nhau như là màu trắng hay là màu vàng tùy theo từng kích cỡ khách nhau có thể là những bông hoa cúc to hay là nhỏ. Vậy vì sao lại như vậy?

 

 

Hoa cúc Daisy bạn biết được bao nhiêu về nó?

 

Thông thường thì hoa cúc chúng ta đều biết tới ý nghĩa chưng của hoa cúc là loại hoa đại diện cho sự tái sinh hay là chấm dứt 1 cuộc sống đã qua để chuẩn bị tiến tới 1 cuộc sống mới với những hi vọng và ước mơ khác, mang tới cho tâm hồn của con người ta được giải tỏa khỏi những áp lực của cuộc sống sự đau ốm của bệnh tật,…

Thông thường chúng ta có thể thấy dù là 1 vòng hoa tang của hoa lily hay là hoa hồng, hoa cẩm tú hay là hoa cẩm chướng thì chúng ta cũng thấy đâu đó trong vòng hoa tang có hình ảnh của hoa cúc không nhiều thì ít.

 

 

Điều tuyệt vời đằng sau hoa trạng nguyên.

 

Với những vòng hoa tang được những người thợ lành nghề và khéo léo sắp xếp thành nhiều hình dáng khác nhau như là hình chữ thập với sự kết hợp của hoa cúc trắng với hoa ly trắng ở xung quanh và thêm vào đó là những chiếc lá màu xanh, nó mang tới cho con người ta thấy được nhưng ý nghĩa dành tặng và những hi vọng đối với cuộc sống của người đã khuất. Mong sao khi kết thúc 1 cuộc sống nơi trần gian có những khó khăn vất vả, những nỗi đau mà họ từng phải trải qua trong thời gian tại thế thì hãy quên hết đi để bắt đầu 1 cuộc sống mới với những điều mới mẻ đang đợi người đó phía trước. Mong sao cuộc sống của người đã khuất họ sẽ gặp được là vĩnh hằng và được đi tới miền cực lạc

 

 

Quốc hoa của Việt Nam – Hoa sen

 

Còn với những vòng hoa cúc có thêm sự kết hợp với hoa cúc là những loại hoa như hoa ly trắng hay là hoa cát tường với màu chủ đạo là màu tím thì nó có thể mang theo những niềm tin hay là 1 điều tâm linh liên quan tới sự tái sinh  với linh hồn của người mất. Đồng thời chắc chắn nó cũng cho bạn thấy được những tình cảm của bạn tới người mất và gia đình của họ, cũng như sự yêu quý và tôn kính của bản thân mình tới  người mất.  Vậy nên hoa cúc thường là loại hoa dùng để kết thành những vòng hoa gửi tới người mất khi họ là người già hay là người trung niên là nhiều nhất.

 

hoachiabuon.vn